วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2561

ยุทธศาสตร์ในการป้องกันการตั้งท้องในวัยเรียน

ท้องไม่พร้อม
สำหรับการปฏิบัติการที่เกี่ยวกับวัยรุ่นเพื่อคุ้มครองป้องกันแล้วก็แก้ไขการตั้งท้อง ไม่พร้อมและก็ลดอัตราการตำหนิดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสโมสรแล้วก็โรคภูมิคุมกันบกพร่องนั้น ดร.นพ.พรเทวดาพูดว่ากรมอนามัยได้ทำโครงงานโครงข่ายวัยรุ่นสมัครใจคิดแผนครอบ ห้องครัว เพื่อเกื้อหนุนให้วัยรุ่นไทยมีความรู้ความเข้าใจ กำเนิดความเข้าใจรวมทั้งใช้บริการแนวทางคุมกำเนิดได้อย่างแม่นยำสมควรรวมทั้งมี ความสามารถพร้อมกับปรับปรุงประสิทธิภาพแกนนำวัยรุ่นให้สามารถให้การหารือเกี่ยวกับเพศศึกษา ได้ โครงงานนี้เป็น1 ใน 8 โครงงานหลักที่กรมอนามัยจะเน้นในปี2557 ซึ่งจะมีการขับภายใต้แนวความคิด “รู้เรื่อง เข้าถึง ช่วยเหลือ” โดยใช้ 3 ที่มีความสำคัญในการรบ ดังเช่น
ที่มีความสำคัญในการรบ 1.การติดต่อสื่อสารสาธารณะ เพื่อสร้างความประจักษ์แจ้งต่อปัญหาที่เกิดขึ้นกับการมีครรภ์ในวัยรุ่น และการให้ความรู้ความเข้าใจ ความรู้ความเข้าใจที่ถูก แก่ บิดามารดา ผู้ดูแลและก็วัยรุ่น ให้วัยรุ่นตกลงใจชะลอการร่วมเพศออกไปกระทั่งใกล้จะถึงในเวลาที่สมควร และก็ให้กรุ๊ปที่ตกลงใจจะมีเซ็กส์ได้มีความรู้และมีความเข้าใจสำหรับเพื่อการคุ้มครองป้องกันเพื่อลด ปัญหาที่อาจจะมีการเกิดขึ้นตามมาไม่ว่าจะเป็นโรคติดต่อทางเพศชมรมหรือการตั้ง ท้องไม่พร้อมก็ตาม ซึ่งจะร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการปรับปรุงหลักสูตรการเล่าเรียนการสอนที่เกี่ยวกับ เพศศึกษาแล้วก็ความชำนาญชีวิตในสถานที่เรียน ปรับปรุงสื่อที่ใช้สำหรับประกอบการเรียนการสอนที่ตรงกับความจำเป็นของวัยรุ่น ปรับปรุงสมรรถนะคุณครูให้มีความรู้ความสามารถ ความชำนาญ ความเชื่อมั่นและมั่นใจ สำหรับเพื่อการให้ความรู้ความเข้าใจ แล้วก็การติดต่อสื่อสารกับสังคมเพื่อสร้างวิชาความรู้ ความรู้ความเข้าใจและก็ทัศนคติที่ดี
ที่มีความสำคัญในการรบที่ 2. เป็นการเข้าถึงบริการอนามัยการเจริญวัยโดยจะสร้างระบบ บริการที่ครอบคลุมทุกความอยากของกลุ่มวัยรุ่น ดังเช่นว่า บริการให้คำแนะนำ ให้ความรู้ความเข้าใจ บริการคุมกำเนิด ย้ำจำเป็นต้องเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งกรมอนามัยจะร่วมกับกรมควบคุมโรคแล้วก็กรมสุขภาพจิต เกื้อหนุนให้โรงหมอขึ้นอยู่กับกระทรวงสาธารณสุข ปริมาณ 835 ที่ จัด “สถานพยาบาลวัยรุ่น”ให้วัยรุ่นเข้าถึงบริการได้ง่าย ตามมาตรฐานบริการสุขภาพที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่นแล้วก็เยาวชน(Youth Friendly Health Services) บริการคุมกำเนิด การหยุดการตั้งท้องที่ปลอดภัย การดูแลแม่วัยรุ่นอย่างเป็นองค์รวมโดยจะเชื่อมโยงกับโครงข่าย โรงพยาบาลสต. สถานที่เรียน ชุมชน และก็โครงข่ายนอกกระทรวงสาธารณสุข ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ โรงเรียน สถานประกอบการและก็หน่วยงานเอกชนในพื้นที่ เพื่อมีการดำเนินการที่อดทน มีบริการเชิงรุก รวมทั้งมีระบบระเบียบส่งต่อที่สมควรในเรื่องที่มีความสำคัญ
ที่มีความสำคัญในการรบที่ 3. ดร.ระบบการดูแลแล้วก็ช่วยเหลือเมื่อ กำเนิดปัญหามีท้องไม่พร้อมขึ้น เป็นบริการให้คำแนะนำแบบมีทางเลือก ทั้งยังเลือกที่จะท้องถัดไปหรือที่จะจบการตั้งท้องที่ไม่ปลอดภัย ซึ่งสมัยเก่าสังคมจะเห็นว่าการให้บริการอย่างนี้เป็นการผลักดันให้วัยรุ่นทำ แท้งเพิ่มมากขึ้น ปัญหานี้ถ้าเกิดภาครัฐไม่จัดให้มีระบบระเบียบดูแลช่วยเหลือก็พอๆกับผลักไสไล่ส่งให้วัยรุ่นไป ค้นหาบริการด้วยตัวเอง ซึ่งนอกเหนือจากที่จะเป็นสถานบริการที่ผิดกฎหมายทำให้เกิดวิธีการทำแท้งที่ไม่ปลอดภัยแล้ว ยังมีภาวะแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นตามมาเยอะมาก แต่ว่าหากวัยรุ่นได้เข้าระบบการดูแลช่วยเหลือให้คำแนะนำที่ถูก ส่วนมากก็จะไม่เลือกจบการมีครรภ์แต่ว่าชอบเลือกการตั้งท้องถัดไป ซึ่งจำต้องให้การช่วยเหลือด้วยเหมือนกันไม่ว่าจะเป็นการทำความเข้าใจกับครอบครัว ช่องทางในการค้นคว้าต่อ หรือช่องทางสำหรับในการดำเนินการในอนาคต แล้วก็การปกป้องคุ้มครองการมีครรภ์ซ้ำ ด้วยการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกเกี่ยวกับการวางเป้าหมายครอบครัวแล้วก็การควบคุม เกิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวทางคุมกำเนิดแบบครึ่งหนึ่งถาวรที่มีคุณภาพสามารถคุมกำเนิดได้ 3-5 ปี ได้แก่ยาฝังคุมกำเนิดแล้วก็ห่วงอนามัย

ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น