วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2561

นวดเพื่อคลายเครียด

สปา

เมื่อยร่างกายทีไร อย่างแรกที่ทุกคนระลึกถึงก็คงจะต้องการจะพาตนเองไปนอนเอนหลัง รับบริการนวดแผนไทย นวดน้ำมัน หรือนวดอะไรก็ได้สักอย่างเพื่อพวกเราคลายความเจ็บปวดปวดเมื่อยร่างกาย แต่ว่านอกเหนือจากการนวดจะช่วยทำให้พวกเราสบายตัวขึ้นแล้ว เว็บรีดเดอร์ส ไดเจสท์ ก็ยังมีข่าวดีสำหรับคนถูกใจนวดมาบอกกันด้วย ว่าไม่ใช่แค่คลายความเจ็บปวดปวดเมื่อยที่การนวดสามารถทำให้พวกเราได้ แต่ว่ายังมีอีก 6 คุณประโยชน์ที่น่าฉงนใจรวมทั้งพอใจไปพร้อมเพียงกัน ที่ร่างกายจะได้รับผลในทางที่ดีผ่านการบีบนวดร่างกายตามนี้เลยจ้ะ
1. ลดลักษณะของการปวดหัวไมเกรน
สำหรับผู้ที่เคยทรมาทรกรรมจากลักษณะของการปวดหัวไมเกรนอยู่บ่อยมาก หมอก็ได้เสนอแนะให้ทดลองไปนวดบำบัดรักษาสุขภาพดูบ้าง เนื่องจากจากผลวิจัยของมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ พบว่า คนที่มีลักษณะอาการปวดศรีษะไมเกรนที่ได้รับบริการนวดตัวต่อเนื่องกัน 2-3 อาทิตย์ จะสามารถทุเลาอาการใกล้กันของโรคไมเกรน รวมทั้งนอนได้อย่างสนิทขึ้นด้วยจ้ะ
2. ทุเลาอาการกล้ามอักเสบจากการบริหารร่างกาย
ในเวลาที่บริหารร่างกายอย่างมาก ร่างกายจะได้รับผลพวงเป็นลักษณะของการปวดเมื่อยล้า หรือกล้ามอักเสบเป็นของแถม ซึ่งการเรียนของ Buck Institute for Research on Aging and McMaster University in Ontario, Canada ก็ได้เปิดเผยแนวทางทุเลาอาการว่า ให้ทดลองไปนอนรับบริการนวดตัวดูบ้าง ด้วยเหตุว่าการนวดจะช่วยคลายกล้ามที่เคร่งเคลียดจากการบริหารร่างกายเจริญพอๆกับการกินยาคลายกล้ามอย่างไรแบบนั้นเลยล่ะ
3. มองเด็กขึ้น
ตั้งแต่นี้ต่อไปไม่ต้องทุกข์ยากลำบากแอ๊บแบ๊วดึงวัยอีกต่อไป เนื่องจากว่าเพียงไปสปาให้เขานวดๆบีบๆร่างกายอยู่เสมอๆก็สามารถทำให้พวกเรามองเด็กขึ้นได้แล้ว โดยผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านผิวหนังก็ได้ชี้แจงเสริมเติมว่า การขัดหน้าหรือนวดหน้า รวมถึงนวดตัว เป็นการกระตุ้นให้เลือดภายในร่างกายไหลเวียนดียิ่งขึ้น ซึ่งก็ทำให้สุขภาพผิวดียิ่งขึ้นด้วย ทั้งการนวดยังช่วยกระตุ้นรูปแบบการทำงานของต่อมท่อน้ำเหลือง ให้กำจัดพิษที่อยู่ใต้ผิวหนังให้หมดไป ทำให้สารอาหารแล้วก็วิตามินต่างๆซึมไปสู่เซลล์ผิวได้ดิบได้ดีขึ้น ช่วยทำให้ผิวมองกระปรี้กระเปร่าเต่งตึงได้อีกรอบ รวมถึงกำจัดริ้วรอยเหี่ยวย่นรอบๆผิวหน้าได้อีกด้วยนะ
4. คุ้มครองป้องกันอาการ PMS
ผู้หญิงทุกคนอาจจะรู้ว่าอาการ PMS ก่อนมีเมนส์นั้นสร้างความทรมาทรกรรมให้กับพวกเราได้มากมายขนาดไหน แม้กระนั้นวันนี้พวกเราไม่ต้องวิตกกังวลกับอาการพวกนี้อีกต่อไป เนื่องจากผลการศึกษาเรียนรู้ของ Touch Research Institute and University of Miami Medical School พบว่า การนวดตัวสามารถคุ้มครองปกป้องอาการใกล้กันทุกประเภทในตอนที่เพศหญิงมีรอบเดือนได้อยู่มือ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะของการปวดข้างหลัง เจ็บท้อง ตัวบวม น้ำหนักขึ้น หรืออาการรำคาญไม่พอใจ แต่ว่าแนวทางนวดบางทีอาจจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกับผู้หญิงที่แก่ตั้งแต่ 19-45 ปี แค่นั้นนะคะ
5. ลดอาการข้างๆของโรคมะเร็ง
ผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยบอสตันเปิดเผยว่า คนไข้โรคมะเร็งระยะแพร่ขยายที่ได้รับการนวดตัว จะสามารถนอนก้าวหน้าขึ้น ทุเลาลักษณะของการเจ็บปวด รวมทั้งมีคุณภาพชีวิตที่ด้วย ซึ่งสอดคล้องกับผลการวิเคาะห์ของ Memorial Sloan-Kettering Cancer Center in New York City ในปี 2004 ที่เปิดเผยว่า ผู้เจ็บป่วยโรคมะเร็งระยะแพร่ไป จะทรมาทรกรรมจากลักษณะการเจ็บปวดลดน้อยลง อ้วกน้อยครั้ง หรือเปล่าคลื่นไส้เลย รู้สึกชื่นบานขึ้น ความดันดียิ่งกว่าเดิม รวมทั้งเครียดจากลักษณะของการป่วยลดน้อยลง ภายหลังได้รับการบำบัดด้วยแนวทางนวด
6. ทุเลาลักษณะของการปวดเรื้อรัง
ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านกายภาพบรรเทาได้ชี้แจงถึงประสบการณ์ของตนเองให้ฟังว่า คนที่มีลักษณะปวดเรื้อรัง ได้แก่ ปวดตามข้อ โรคข้ออักเสบ แล้วก็ลักษณะของการปวดปวดเมื่อยเรื้อรังอื่นๆจะคลายลักษณะการเจ็บปวดกลุ่มนี้ลงไปได้มาก ภายหลังจากได้รับบริการนวดอย่างแม่นยำต่อเนื่องกันเพียงแต่ 2-3 ครั้งเพียงเท่านั้น เนื่องจากว่าการนวดได้อย่างถูกจุด จะช่วยทุเลาอาการเกร็งของกล้ามในส่วนนั้นๆได้อย่างเร็ว ก็เลยสามารถทุเลาลักษณะการเจ็บปวดของกล้ามรอบๆนั้นได้อย่างทันใจนั่นเองจ้ะ
มองเห็นไหมค่ะว่าการนวดผ่อนคลายของกล้ามเนื้อมิได้เป็นประโยชน์เพียงแค่ช่วยทำให้พวกเราหายเมื่อยเนื้อเมื่อยตัวได้จริงๆแต่ว่าแอบมีคุณประโยชน์ทุเลาอาการทรมาทรกรรมต่างๆภายในร่างกายได้อีกเยอะมากอย่างยิ่งจริงๆ ทราบแบบนี้แล้วในตอนที่รู้สึกเจ็บปวดปวดเมื่อย ก็พาตนเองไปนวดแผนไทยสักนิดสักหน่อยดียิ่งกว่าเนอะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น